CHÌA KHÓA VẠN NĂNG DÀNH RIÊNG CHO NHÀ TÁM

Chương trình Chỉ số Văn hóa & Học tập Phát triển là một trong những kim chỉ nam định hình Văn hóa “Vui đời Tiến bộ” và tinh thần học tập không ngừng tại F88. Hãy cùng khám phá những ĐẶC QUYỀN có 1-0-2 chỉ có tại chương trình tích điểm văn hóa nhé
Mọi đóng góp của bạn, từ việc tham gia sự kiện đến hoàn thành khảo sát đều được ghi nhậntích lũy vào KPI Chỉ số Văn hóa & Học tập Phát triển. 
MỌI NỖ LỰC ĐỀU ĐƯỢC GHI NHẬN
CƠ HỘI TRỞ THÀNH TOP TRANSFORMERS 2025
Tấm vé vàng để bạn khẳng định bản thân và có cơ hội trở thành một trong 50 TOP TRANSFORMERS 2025 - Chương trình vinh danh CBNV xuất sắc với tổng giải thưởng lên đến 700 TRIỆU ĐỒNG! 
Tích điểm Chỉ số Văn hóa, thỏa sức đổi lấy vô vàn những phần quà "xịn xò", độc quyền dành riêng cho F88-ers!
ĐỔI ĐIỂM TỐI ĐA, NHẬN QUÀ THẢ GA
CHUNG TAY LAN TỎA GIÁ TRỊ VĂN HÓA
Chung tay đóng góp, lan tỏa giá trị văn hóa & xây dựng một môi trường làm việc "Excel with Joy - Vui đời Tiến bộ"
CƠ HỘI TRỞ THÀNH TOP TRANSFORMERS 2025
VỚI NHỮNG GIẢI THƯỞNG GIÁ TRỊ!
Chỉ số Văn hóa & Học tập Phát triển là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá và lựa chọn những nhân tố bí ẩn của TOP TRANSFORMERS 2025

BÍ KÍP TRỞ THÀNH TOP TRANSFORMERS 2025

Khám phá ngay chỉ số dành cho cá nhân & tập thể - tiêu chí để đánh giá và lựa chọn TOP TRANSFROMERS 2025. Đồng thời tìm hiểu thêm Bảng điểm thưởng từ Chỉ số Văn hóa để nhận về vô vàn quà tặng hấp dẫn!
Click vào từng Chỉ số Văn hóa để khám phá cách thức ghi nhận KPI & tích lũy điểm thưởng nhé!

                 CHỈ SỐ VĂN HÓA
CÁ NHÂN

01

                   ĐIỂM THƯỞNG
                   TÍCH LŨY CÁ NHÂN

03

                  CHỈ SỐ VĂN HÓA
TẬP THỂ

02

Là một cấu phần nằm trong KPI của Cá nhân, đồng thời là tiêu chí để đánh giá và lựa chọn Top 45 CBNV xuất sắc - TOP TRANSFORMERS 2025

Nhóm

Cách tính

Đơn vị tính

Tỷ trọng

Ngưỡng

Cơ bản

Đẩy mạnh

Cài đặt

Hoàn thành Bài thi Văn hóa và bài thi các khóa đào tạo, học tập 

Điểm trung bình CBNV đạt các bài thi trong quý

%

40%

70%

80%

100%

Ứng dụng

Gắn kết nội bộ 

Tỷ lệ trung bình CBNV tham gia các hoạt động quy mô toàn công ty hoặc  do Hội đồng Văn hóa  phát động​ trong quý

%

30%

50%

70%

100%

Lan tỏa Văn hóa và
Thương hiệu

Tỷ lệ trung bình CBNV lan tỏa bài viết trên MXH cá nhân (Facebook, Linkedin, Tiktok, Instagram,...) theo từng chiến dịch do Marcom phát động trong quý

lần

20%

1

2

3

Hoàn thành khảo sát 

Tỷ lệ trung bình khảo sát văn hóa và nâng cao trải nghiệm nhân sự CBNV đã thực hiện trong quý

%

10%

50%

70%

100%

Chỉ số văn hóa
(Click       để xem cách ghi nhận)

(*) Ghi chú:
- Ngưỡng: Mức tối thiểu cần đạt - Dưới mức này, điểm KPI sẽ được tính bằng 0
- Cơ bản: Mức cơ bản - Đạt mức này, CBNV được tính hoàn thành 100% KPI
- Đẩy mạnh: Mức cao nhất có thể đạt

Tỷ lệ trung bình CBNV tham gia khảo sát văn hóa và nâng cao trải nghiệm nhân sự CBNV

Nhóm

Chỉ số văn hóa
(Click       để xem cách ghi nhận)

Cách tính

Đơn vị tính

Tỷ trọng

Ngưỡng

Cơ bản

Đẩy mạnh

Cài đặt

Hoàn thành Bài thi Văn hóa và bài thi các khóa đào tạo, học tập 

Tỷ lệ trung bình CBNV đạt bài thi

%

30%

70%

80%

100%

Ứng dụng

Gắn kết nội bộ 

Tỷ lệ trung bình CBNV tham gia sự kiện quy mô toàn công ty hoặc do Hội đồng Văn hóa  phát động

%

20%

50%

70%

100%

Lan tỏa Văn hóa và
Thương hiệu

Tỷ lệ trung bình CBNV lan tỏa bài viết trên MXH cá nhân (Threads, Linkedin, Facebook, Tiktok,...) theo từng chiến dịch được phát động bởi Marcom

%

20%

50%

70%

100%

 Là một cấu phần nằm trong KPI của đơn vị và là tiêu chí để đánh giá, lựa chọn Top 05 lãnh đạo xuất sắc - TOP TRANSFORMERS 2025

Hoàn thành khảo sát 

%

10%

50%

70%

100%

Lãnh đạo làm gương

Số lần lãnh đạo từ cấp Trưởng phòng/QLV trở lên chủ động tổ chức đào tạo cho CBNV cấp dưới (tối thiểu 03 lần/năm: 02 lần đào tạo Văn hóa và 01 lần đào tạo chuyên môn) 

lần

10%

0

1

2

(*) Ghi chú:
- Ngưỡng: Mức tối thiểu cần đạt - Dưới mức này, điểm KPI sẽ được tính bằng 0
- Cơ bản: Mức cơ bản - Đạt mức này, CBNV được tính hoàn thành 100% KPI
- Đẩy mạnh: Mức cao nhất có thể đạt

Đại sứ văn hóa

%

10%

60%

80%

100%

Tỷ lệ hoàn thành các công việc theo quy định của ĐSVH

Cài đặt

Hoàn thành Bài thi Văn hóa và bài thi các khóa đào tạo, học tập 

Số lần đạt bài thi

bài thi

5 điểm

Ứng dụng

Gắn kết nội bộ 

Số lượt tham gia sự kiện sự kiện quy mô toàn công ty hoặc  do Hội đồng Văn hóa  phát động​ trong quý 

Lan tỏa Văn hóa và
Thương hiệu

Số bài CBNV lan tỏa trên MXH cá nhân (Threads, Linkedin, Facebook, Tiktok,...) theo từng chiến dịch được phát động bởi Marcom

Đây là cơ hội cho bạn thỏa sức tích lũy điểm thưởng để đổi Quà tặng Văn hóa.
Hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ, số điểm tích lũy càng lớn, cơ hội đổi quà càng xịn!

CBNV hoàn thành khảo sát văn hóa và nâng cao trải nghiệm nhân sự

Hoàn thành khảo sát 

Nhóm

Chỉ số văn hóa
(Click       để xem cách ghi nhận)

Cách tính

Đơn vị tính

Bài viết được đăng trên các kênh TTNB (tạp chí, bản tin tuần, radio, TV) 

Số điểm thưởng

Điểm
cộng
thêm

Viết bài đóng góp nội dung trên các kênh truyền thông nội bộ 

Được lãnh đạo ghi nhận

Số lần CBNV nhận được từ cấp quản lý bằng tính năng ghi nhận đặc biệt trên Gapo (áp dụng cho Trưởng nhóm trở lên HO, QLKV với KDML)

Lãnh đạo làm gương

Lãnh đạo từ cấp Trưởng phòng trở lên tổ chức đào tạo cho CBNV cấp dưới (tổi thiểu 03 lần/năm: 02 lần đào tạo Văn hóa và 01 lần đào tạo chuyên môn) 

Thi đua văn hóa

Số giải thưởng đạt được trong cuộc thi thấu hiểu Văn hóa

Số lượt khóa học CBNV tham gia Mentor (Giảng viên hướng dẫn) 

lượt

Buddy đồng nghiệp mới
(chỉ áp dụng với KDML & QLTS)

Số lượt CBNV hoàn thành khóa Buddy (Bạn đồng hành) cho đồng nghiệp mới

lượt

* Bên cạnh những chỉ số trên, P.TTVH có thể bổ sung điểm thưởng tại các chương trình khác, số điểm được công bố tại mỗi chương trình

Mentor các khóa học

(chỉ áp dụng với ĐSVH & TĐV năng lực cấp 4 trở lên)

lượt

5 điểm

bài

lần

2 - 5 điểm

lần

bài viết

10 điểm

20 điểm

5 điểm

lần

20 điểm

giải

20 điểm

10 điểm

10 điểm

QUÀ TẶNG XỊN XÒ DÀNH CHO BẠN?

HƯỚNG DẪN ĐỔI QUÀ CHO BẠN

Hãy tích cực tham gia để tích lũy thật nhiều điểm thưởng và săn những phần quà ưng ý nhé!
(*) Lưu ý:
Các phần quà có số lượng giới hạn, ưu tiên người đổi trước
Điểm thưởng có thời hạn quy đổi trước 23h59 ngày 01/03/2026 - Vui lòng đổi điểm trước thời hạn quy định
Hệ thống rà soát và ghi nhận số điểm theo từng sự kiện/hoạt động để đảm bảo tính công bằng, minh bạch
Cập nhật tổng Điểm tích lũy của mình qua email được gửi từ P. Truyền thông & Văn hóa trong vòng 05 ngày làm việc đầu tiên của tháng.
Bước 1:
Tìm kiếm & lựa chọn quà tặng mình mong muốn & có đủ điểm quy đổi TẠI ĐÂY
Bước 2:
P. Truyền thông & Văn hóa tiếp nhận & thực hiện trao quà/ chuyển phát quà với CBNV có thông tin đăng ký hợp lệ.
Quà tặng sẽ được chuyển tới bạn vào ngày 25 - 30 hàng tháng
Bước 3:

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Phòng Truyền thông và Văn hóa

Đầu mối liên hệ: Gapo Phạm Ngọc Hoàng Ngân

Không. Mỗi đầu tháng, P.TTVH sẽ thông báo những hoạt động dự kiến tính điểm CSVH trong tháng. Trong thời gian triển khai, mọi thông tin tính điểm CSVH sẽ được truyền thông ghi chi tiết trong email và thông báo qua ĐSVH.
Những bài không thuộc "Chỉ số Văn hóa" sẽ không tính điểm.
7. Tất cả những hạng mục tính điểm như bài thi Văn hóa, bài thi các khóa đào tạo; sự kiện gắn kết; bài viết lan tỏa; khảo sát đều tính CSVH đúng không?
Đối với mỗi sự kiện, cách thức ghi nhận tham gia sẽ khác nhau (quét mã QR/điền form ghi nhận..). Tùy từng sự kiện P.TTVH sẽ thông tin với CBNV cách thức ghi nhận CSVH.
8. Thế nào được tính là tham gia "gắn kết nội bộ"? Ví dụ sự kiện 8/3 nhận hoa có tính là tham gia không?
Đối với những trường hợp tài khoản khóa bảo vệ trang cá nhân, mời bạn kết bạn với tài khoản Facebook Văn hóa Tám Tám hoặc liên hệ Gapo Nguyễn Thị Bích Ngọc TTTH để được hỗ trợ.
9. Khi đăng bài trên MXH, nếu Facebook/Zalo tôi không mở công khai thì phải làm thế nào?
Chỉ số Văn hóa và Học tập Phát triển là chỉ số được xây dựng nhằm cài đặt Văn hóa và tinh thần học tập vào trong tổ chức; Được sử dụng như một cấu phần nằm trong KPI và là tiêu chí để đánh giá và lựa chọn Top 50 nhân tố xuất sắc của chương trình TOP TRANSFORMERS 2025.
1. Chỉ số Văn hóa (CSVH) tại F88 là gì?
Điểm CSVH cá nhân bao gồm nhóm cài đặt và nhóm ứng dụng, tương đương với 4 chỉ số:
1. Hoàn thành Bài thi Văn hóa và bài thi các khóa đào tạo, học tập
2. Gắn kết nội bộ
3. Lan tỏa Văn hóa và Thương hiệu
4. Hoàn thành khảo sát 

2. Các thành phần nào cấu thành nên điểm CSVH của cá nhân?
Điểm CSVH sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đánh giá KPI năm (đối với CBNV tại Hội sở) & là tiêu chí để lựa chọn Top 50 nhân tố xuất sắc của chương trình TOP TRANSFORMERS 2025
3. Điểm CSVH ảnh hưởng như thế nào đến đánh giá nhân sự hàng tháng/quý/năm?
Điểm CSVH cá nhân sẽ được gửi cho cá nhân qua email cá nhân & CSVH tập thể được gửi qua email Trưởng đơn vị dự kiến vào ngày mùng 5 hàng tháng.
Hiện tại, P.TTVH đang xây dựng tính năng theo dõi trên GapoWork & sẽ truyền thông tới anh chị sau khi hoàn thiện.
4. Làm thế nào để nhân viên có thể theo dõi điểm CSVH cá nhân & CSVH tập thể hàng tháng?
Liên hệ Gapo Phạm Ngọc Hoàng Ngân hoặc phản hồi trực tiếp qua email
5. Nếu phát hiện điểm CSVH bị sai/thiếu, CBNV có thể phản hồi qua kênh nào?
Các lỗi thường gặp như: Quên điền link khảo sát, quên mở link công khai, quên quét mã QR, điền sai mã NV/email
6. Các lỗi thường gặp khiến điểm CSVH không được ghi nhận là gì?
CBQL đăng ký với Học viện F88, tổ chức lớp đào tạo & gửi minh chứng tới Học viện F88.
12. Làm sao để tổ chức đào tạo cho CBNV cấp dưới được ghi nhận?
Những cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, không bao gồm các sự kiện gắn kết. Nếu có cuộc thi văn hóa trong tháng, P.TTVH sẽ thông báo chi tiết tới CBNV.
13. Cuộc thi Thấu hiểu Văn hóa là cuộc thi gì? Có bao nhiêu cuộc thi văn hóa/năm?
Trực tiếp gửi nội dung, hình ảnh tại form. Được đăng lên các ấn phẩm của văn hóa mới được ghi nhận
Yêu cầu nội dung & hình ảnh:
- Nội dung liên quan đến F88 (Tin tức sự kiện/hoạt động văn hóa nội bộ có sức ảnh hưởng theo quy mô vùng/toàn công ty, các hoạt động kinh doanh nổi bật, câu chuyện ấn tượng khi làm việc với khách hàng, cách xử lý tình huống, bí kíp làm việc..)
- Thông tin trong bài viết rõ ràng về thời gian, mục đích và thông điệp truyền tải
- Hình ảnh rõ nét, đa dạng
10. Đối với điểm thưởng "Viết bài đóng góp nội dung trên các kênh TTNB", tôi sẽ gửi qua ai và nội dung, hình thức yêu cầu như thế nào?
Có. Số lượng huy hiệu đặc biệt của cấp quản lý sẽ theo công thức sau:
Số lượng huy hiệu = Tổng số CBNV dưới quyền x Tỷ lệ ghi nhận
Đọc thêm về tỷ lệ ghi nhận và cách thức ghi nhận tại đây
11. Đối với điểm thưởng "Được lãnh đạo ghi nhận", có giới hạn số lần ghi nhận của cấp quản lý không?
Cách thức ghi nhận
B1: Học viện F88 gửi thông báo về khóa học qua email
B2: CBNV tham gia học trên My Learning và hoàn thành bài thi
B3: Học viện F88 tổng hợp và gửi danh sách CBNV hoàn thành bài thi
B4: P. TTVH rà soát và ghi nhận chỉ số văn hóa
Cách thức ghi nhận
B1: P.TTVH thông báo trên kênh TTNB về thông tin sự kiện theo kế hoạch truyền thông
B2: P.TTVH tạo 01 mã QR/form ghi nhận riêng tùy theo quy mô từng sự kiện
B3: CBNV quét mã QR/điền form xác nhận tham gia
B4: ĐSVH & P.TTVH phối hợp rà soát danh sách để ghi nhận
Cách thức ghi nhận
B1: P.TTVH gửi thông tin chiến dịch lan tỏa và tạo template form ghi nhận cho ĐSVH
B2: ĐSVH tạo form cho đơn vị
B3: CBNV lựa chọn chiến dịch để lan tỏa trên MXH cá nhân & điền form
B4: ĐSVH rà soát và tổng hợp danh sách gửi P.TTVH để ghi nhận
Cách thức ghi nhận
B1: P.TTVH/TT.QTNNL gửi thông tin khảo sát trên email hoặc Gapo
B2: CBNV hoàn thành khảo sát
B3: P.TTVH/TT.QTNNL rà soát và ghi nhận
Cách thức ghi nhận
B1: CBNV trực tiếp gửi bài viết qua form
B2: P.TTVH lựa chọn bài viết phù hợp để đăng trên các kênh TTNB
B3: P.TTVH ghi nhận và thông báo cho CBNV có bài viết được đăng trên các kênh TTNB
Cách thức ghi nhận
B1: CBQL (Trưởng nhóm/QLKV trở lên) ghi nhận CBNV cấp dưới có sáng kiến/thành tích nổi bật bằng huy hiệu đặc biệt trên Gapo theo số lượng được quy định tại đây
B2: P.TTVH rà soát & ghi nhận cho CBNV được trao huy hiệu (trao đổi với CBQL nếu cần)
Cách thức ghi nhận
B1: Lãnh đạo đăng ký lịch đào tạo với Học viện F88
B2: Lãnh đạo tổ chức đào tạo
B3: Học viện xác nhận lãnh đạo đã đào tạo qua hình thức chụp ảnh/trao đổi trực tiếp với Học viện
Cách thức ghi nhận
B1: P.TTVH truyền thông về chương trình thi đua văn hóa
B2: CBNV tham gia chương trình thi đua
B3: P.TTVH ghi nhận thông tin CBNV đạt giải theo từng cuộc thi văn hóa
Cách thức ghi nhận
B1: Học viện F88 mời CBNV tham gia làm mentor chương trình luyện tập trên Mylearning/chương trình đào tạo trực tiếp
B2: Học viện F88 ghi nhận hoàn thành khi:
- Đối với chương trình luyện tập trên Mylearning (dành cho ĐSVH & TĐV năng lực cấp 4 trở lên):
Hoàn thành chấm bài cho 1 khóa học của mentee trên Mylearning
- Đối với chương trình đào tạo trực tiếp (dành cho TĐV năng lực cấp 4 trở lên):
Hoàn thành 1 buổi Pitstop cùng đội nhóm theo yêu cầu chương trình
Cách thức ghi nhận
B1: Học viện F88 mời CBNV tham gia làm buddy cho đồng nghiệp
B2: Học viện ghi nhận hoàn thành Buddy khi thỏa mãn cả hai điều kiện sau:
1. Buddy hoàn thành lộ trình bạn đồng hành: bao gồm chấm điểm cho Newbie và được đánh giá NPS 8 điểm trở lên
2. Newbie hoàn thành 100% các khóa học của lộ trình Buddy (bài test từ 80đ trở lên)
Cách thức ghi nhận
B1: P.TTVH gửi thông tin các công việc cần thực hiện cho ĐSVH
B2: ĐSVH thực hiện công việc
B3: P.TTVH rà soát và gửi báo cáo ghi nhận cuối tháng cho ĐSVH